Mới đây, Mercedes-Benz đã công bố kết quả chạy thử của mẫu xe điện Vision EQXX. Theo đó, Mercedes Vision EQXX đã di chuyển quãng đường dài 1.202 km từ trụ sở hãng ở Stuttgart, Đức, tới đường đua Silverstone, Anh. Chuyến đi này kéo dài 2 ngày và 14h30 phút.
Trước đó, vào tháng 4 năm nay, mẫu xe này đã thực hiện hành trình thử nghiệm chạy từ Sindelfingen, Đức, đến Cassis, Pháp (1.007 km). Khi hoàn thành quãng đường đã định, xe vẫn còn 15% mức pin.
Trong lần thử nghiệm này, chiếc xe đã trải qua tình hình giao thông hoàn toàn sát với điều kiện thực tế. Trải nghiệm gồm cả một phần lái xe trên đường cao tốc Đức (Autobahn), hay đối mặt tới tình trạng giao thông đông đúc trên cao tốc gần thủ đô London, Anh. Những người tham gia chạy thử đã mở điều hòa hơn 8 tiếng lái xe và dừng nghỉ tại cửa hàng Mercedes-Benz Grand Prix ở Brackley, Anh.
Tại trường đua Silverstone, tay đua ở giải Formula E Nyck de Vries đã cầm lái mẫu xe điện chạy quanh trường đua trong 11 vòng và đạt tốc độ tối đa của chiếc xe là 140 km/h và hết pin tại đường pit.
Ở hành trình chạy thử xe này, EQXX có mức tiêu thụ điện là 8,3 kWh cho 100km. Tốc độ trung bình 83km/h.
Mercedes không công bố dung lượng gói pin của EQXX. Tuy nhiên, hãng cho biết, bộ pin có dung lượng nhỏ hơn 100 kWh và có mật độ năng lượng ít hơn 50% và nhẹ hơn 30% so với bộ pin ở xe EQS. Xe có trọng lượng không tải là 1,755 kg và được trang bị một động cơ điện tạo ra công suất 241 mã lực.
Vision EQXX sở hữu khung gầm nhẹ và thiết kế khí động học, cho hệ số cản gió chỉ 0,17 Cd, tương đương các mẫu xe từng lập kỷ lục tốc độ hoặc xe đua LeMans. Mẫu xe này sử dụng lốp Turanza Eco có lực cản lăn thấp của Bridgestone, có kích thước 185/65 R20 97 T với xếp hạng hiệu quả chưa từng có ở các loại xe thương mại.
Cùng với đó, trên nóc xe có các tấm năng lượng mặt trời với 117 tế bào cung cấp pin 12 Volt cung cấp năng lượng cho các hệ thống phụ trợ, từ đây giúp tăng thêm 2% phạm vi hoạt động (Khoảng 25 km).